top of page

In Hộp Giấy Là Gì? Các Chất Liệu Giấy Phổ Biến Để In Hộp Giấy

Đã cập nhật: 24 thg 8, 2022

In hộp giấy ngày nay là nhu cầu không thể thiếu đối với hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh. Chúng ta có thể thấy hộp giấy có mặt khắp mọi nơi từ các ngành mỹ phẩm, dược phẩm đến ngành thương mại điện tử đều sử dụng hộp giấy. Vậy in hộp giấy là gì? Vì sao cần in hộp giấy? Những thắc mắc về in hộp giấy sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.



In hộp giấy là gì?
In hộp giấy là gì?

In hộp giấy là gì? In hộp giấy giá rẻ là hoạt động in ấn các loại hộp đựng với chất liệu bằng giấy cứng. Mục đích của in hộp giấy là để bảo quản sản phẩm bên trong và tiết kiệm chi phí so với các loại hộp nhựa, hộp thiếc,…

Ngày nay nhu cầu sử dụng hộp giấy đã tăng cao hơn rất nhiều. Các công ty kinh doanh hàng tiêu dùng đều lựa chọn in hộp đựng sản phẩm bằng giấy. Hộp giấy ngoài chức năng bảo vệ sản phẩm thì còn mang lại hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu, thể hiện chất lượng của sản phẩm.

2. Hộp giấy mang đến lợi ích gì?

2.1 Hộp giấy đựng và bảo vệ sản phẩm

Chức năng cơ bản đầu tiên của hộp giấy đó chính là đựng và bảo vệ sản phẩm. Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần có một vỏ hộp đựng và hộp giấy chính là một trong những sự lựa chọn hợp lý nhất. Hộp giấy giúp giảm các tác động của ngoại lực lên sản phẩm khi đến tay khách hàng hoặc trong quá trình vận chuyển. Từ đó hạn chế tối đa các trường hợp vỡ, nứt, gãy, biến dạng của sản phẩm bên trong.

2.2 Hộp giấy cung cấp thông tin về sản phẩm

Hộp giấy còn là nơi thể hiện cho người dùng những thông tin cơ bản của sản phẩm. Người dùng có thể dựa vào nội dung ghi trên hộp giấy để đưa ra quyết định có nên mua mặt hàng này hay không, mặt hàng này có phù hợp không. Các thông tin cơ bản bao gồm:

  • Giới thiệu chức năng sản phẩm.

  • Thành phần các chất trong sản phẩm.

  • Hướng dẫn sử dụng.

  • Hướng dẫn bảo quản.

  • Hạn sử dụng.

  • Lưu ý khi sử dụng.

  • Các thông tin khác.

Trên hộp giấy có ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm
Trên hộp giấy có ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm

2.3 Hộp giấy hạn chế tình trạng trộm cắp

Vai trò tiếp theo của in hộp giấy là gì? Đó là việc ngăn ngừa tình trạng mất trộm. Các loại hộp giấy ngày nay được thiết kế chỉ mở một lần, hoặc sẽ tạo ra nếp gấp khi mở. Chính vì vậy tạo điều kiện cho chủ cửa hàng nhanh chóng phát hiện kẻ trộm khi chúng thực hiện hành vi xấu.

2.4 Hộp giấy bảo vệ môi trường

Hộp giấy là chất liệu khá thân thiện với môi trường do thời gian phân hủy nhanh hơn hộp nhựa. Ngoài ra sau khi dùng, chúng ta có thể tái sử dụng để đựng vật phẩm khác hay mục đích khác đều được.

2.5 Hộp giấy quảng bá thương hiệu

In hộp giấy là gì và để làm gì? Các doanh nghiệp hiện nay sử dụng hộp giấy như một công cụ marketing thương hiệu và nó thật sự hiệu quả. Với các thiết kế đa dạng, dễ nhìn, hình ảnh được đầu tư, chất lượng hộp cứng cáp, bền bỉ,…, hộp giấy dễ dàng thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Khách hàng cũng từ đó nhận diện được đây là sản phẩm của thương hiệu nào chỉ thông qua màu sắc, hình ảnh trên hộp giấy.


Hộp giấy đẹp gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Hộp giấy đẹp gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

2.6 Hộp giấy thu hút sự chú ý của người mua

Người mua thường sẽ ấn tượng trước tiên với những sản phẩm có giao diện đẹp, độc đáo. Một sản phẩm được bao bọc bởi hộp giấy có thiết kế sang trọng, tinh tế sẽ rất dễ dàng lôi cuốn các vị khách đi ngang qua. Chúng có thể sẽ trở thành một món quà tặng mang tính thanh lịch, đẳng cấp khiến bạn tự hào với người thân, bạn bè của mình.

2.7 Hộp giấy thúc đẩy kinh doanh

Vai trò thúc đẩy hoạt động kinh doanh của in hộp giấy là gì? Đó là sự chuyển giao thông tin từ người bán đến người mua. Bằng những hình ảnh, nội dung được sắp xếp logic và hài hòa, hộp giấy hoàn toàn có khả năng gia tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Trong phương thức bán hàng tự lựa chọn và tự phục vụ, hộp giấy còn được ví là người bán hàng thầm lặng.

3. Các loại hộp giấy in hiện nay

3.1 Hộp giấy in đựng thực phẩm

In hộp giấy là một trong những khâu cần thiết đối với các đơn vị sản xuất và chế biến thực phẩm. Hộp giấy thể hiện sự chuyên nghiệp cho từng mặt hàng khi cung ứng ra ngoài thị trường. Đồng thời mang đến sức hút tiêu thụ, độ cạnh tranh cao do tính sạch, đẹp, nâng cao giá trị sản phẩm.

Hộp giấy đựng thực phẩm có nhiều loại với chức năng khác nhau. Tùy theo sản phẩm kinh doanh mà nhà thiết kế sẽ để xuất các chất liệu và công nghệ in hộp giấy khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn.


Hộp giấy đựng thực phẩm
Hộp giấy đựng thực phẩm

3.2 Hộp giấy in đựng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những ngành nghề rất cần đầu tư về hình thức bao bì. Bởi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực này là rất cao. Cùng một chức năng, loại bao bì mỹ phẩm nào bắt mắt và thu hút hơn chắc chắn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Công nghệ in hộp giấy đựng mỹ phẩm chủ yếu là in offset cao cấp. Bao bì mỹ phẩm sau khi in sẽ có độ bền bỉ cao, chất lượng, bắt mắt, hiệu ứng hình ảnh đẹp.


Hộp giấy đựng mỹ phẩm
Hộp giấy đựng mỹ phẩm

3.3 Hộp giấy in đựng dược phẩm

Dược phẩm được xem là mặt hàng đặc thù và cần được bảo quản cẩn thận. Loại hộp giấy được dùng để đựng dược phẩm không cần phải dùng đến chất liệu quá cao cấp. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo thể hiện đầy đủ những thông tin cơ bản của loại dược phẩm đó.

Hộp giấy đựng dược phẩm
Hộp giấy đựng dược phẩm

4. 6 chất liệu giấy chuyên dùng để in hộp giấy

Mỗi chất liệu giấy khác nhau sẽ mang đến các loại hộp giấy với chức năng khác nhau. Sau đây là 6 chất liệu giấy in hộp được các nhà xưởng sử dụng phổ biến để tạo ra hộp giấy đựng sản phẩm.

4.1 Giấy Couche

Giấy Couche còn có tên gọi khác là giấy Coated Art Paper màu trắng được tráng phủ cao lanh trên bề mặt. Đặc điểm của loại giấy này là bóng mịn, phẳng, độ sáng và chắn sáng tốt, hấp thụ và bám mực đều.

Giấy Couche đang là loại giấy in hộp thông dụng nhất hiện nay. Người ta thường sử dụng loại giấy này trong in offset, danh thiếp, poster, menu, bìa sách,… In hộp bằng giấy Couche mang lại màu sắc, hình ảnh, độ sắc nét, tương phản cao, làm tăng tính thẩm mỹ của hộp giấy.

4.2 Giấy Ivory

Giấy Ivory có đặc điểm nổi bật là một mặt trắng và sáng bóng, mặt còn lại thì có độ nhám. Chất liệu giấy Ivory khá cứng cáp nên thường được sử dụng để in bao bì đựng những sản phẩm nhỏ, chẳng hạn như bánh trung thu.

4.3 Giấy Crystal

Giấy Crystal là loại giấy in hộp có 2 mặt, một mặt rất bóng trông như được phủ một lớp keo, mặt còn lại hơi nhám. Giấy Crystal thường được dùng như là trung gian của 2 loại giấy Bristol và Couche. Sau khi in giấy Crystal sẽ đạt độ bóng khá tốt. Người ta thường in ấn hộp giấy Crystal tùy theo yêu cầu của khách hàng, sản phẩm.

Giấy Crystal dùng in hộp
Giấy Crystal dùng in hộp

4.4 Giấy Kraft

Giấy Kraft trước đây còn có tên gọi là giấy xi măng, giấy bìa, giấy dầu, giấy nâu. Người ta chế xuất giấy Kraft từ bột gỗ của thân gỗ mềm có được từ quy trình nghiền bột. Các doanh nghiệp ngày nay rất ưa chuộng giấy Kraft bởi màu sắc đặc trưng, thân thiện với môi trường. Hơn nữa, lựa chọn giấy Kraft làm giấy in hộp sẽ tiết kiệm một khoản chi phí do giá thành khá rẻ.

4.5 Giấy Bristol

Cái tên Bristol là thuật ngữ có nguồn gốc từ những ngày đầu nghề chế tạo giấy ra đời ở châu Âu. Đặc điểm của giấy Bristol là bề mặt bóng mịn, có độ bám mực và lên màu vừa phải. Giấy Bristol được gia công khá tỉ mỉ, tốn thời gian nên giá thành so với các loại giấy khác cũng cao hơn. Người ta thường dùng chất liệu giấy Bristol để in bao bì đựng xà phòng, mỹ phẩm, dược phẩm,…

4.6 Giấy Duplex

Giấy in hộp Duplex có một mặt trắng và láng mịn trong khi mặt còn lại có màu sẫm như giấy màu dùng để làm mặt trong của hộp. Giấy Duplex được ứng dụng để in ấn hộp giấy đòi hỏi trọng lượng và kích thước hộp giấy lớn. Chẳng hạn như các sản phẩm kim khí điện máy thì cần có hộp giấy với độ cứng cao, chắc chắn và giấy Duplex là lựa chọn hoàn hảo.


Giấy Duplex in hộp cứng cáp, chắc chắn
Giấy Duplex in hộp cứng cáp, chắc chắn

4.7 Giấy Ford

Giấy Ford là loại giấy khá quen thuộc với nhiều người, nhất là dân văn phòng. Giấy Ford sở hữu bề mặt mịn, không tạo cảm giác chói mắt, không bị ố vàng và có tuổi thọ cao. In ấn hộp giấy Ford hoàn toàn phù hợp với ngân sách của mọi doanh nghiệp do giá thành rất phải chăng.



Tham khảo các bài viết sau:

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page